Friday, 01/07/2022 - 17:33|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Mường Thải

TRƯỜNG TH THỊ TRẤN HỘI THẢO PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH MÔN TOÁN (KHỐI 2+3); MÔN TẬP LÀM VĂN (KHỐI 4+5), NĂM HỌC 2020-2021

Hội thảo phương pháp dạy học là một hoạt động chuyên môn rất cần thiết đối với cán bộ quản lí, giáo viên trường Tiểu học Thị Trấn, thông qua việc xây dựng kế hoạch bài dạy, chuẩn bị các đồ dùng, học liệu cho tiết học, dự giờ, quan sát tiết dạy, chia sẻ, thảo luận, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học sao cho phù hợp với đối tượng học sinh. Vận dụng phương pháp dạy học từ tiết dạy hội thảo vào các tiết học sau.

Hội thảo phương pháp dạy học là một hoạt động chuyên môn rất cần thiết đối với cán bộ quản lí, giáo viên trường Tiểu học Thị Trấn, thông qua việc xây dựng kế hoạch bài dạy, chuẩn bị các đồ dùng, học liệu cho tiết học, dự giờ, quan sát tiết dạy, chia sẻ, thảo luận, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học sao cho phù hợp với đối tượng học sinh. Vận dụng phương pháp dạy học từ tiết dạy hội thảo vào các tiết học sau.

Thực hiện Kế hoạch giáo dục và hoạt động công tác tháng 11 năm học 2020-2021 của nhà trường. Chiều ngày 27 tháng 11 năm 2020 trường Tiểu học Thị Trấn tổ chức Hội thảo PPDH theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh môn Toán (Khối 2+3); môn Tập làm văn (Khối 4+5). Đây cũng là cơ hội để các đồng chí cán bộ quản lí, giáo viên nhà trường được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, tổ chức các hoạt động học tập môn Toán (Khối 2+3); môn Tập làm văn (Khối 4+5) nhằm đạt được mục tiêu giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; Tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng giáo viên chưa linh hoạt thiết kế bài giảng, lựa chọn phương pháp và hình thức tổ chức phù hợp; Nâng cao chất lượng dạy học.

Cán bộ quản lí, giáo viên nhà trường dự giờ, quan sát 02 tiết dạy minh họa do cô giáo Đinh Thị Hồng Tuyết (dạy môn Toán lớp 3D) và cô Phạm Thị Am (dạy môn Tập làm văn lớp 5A). Các tiết dạy đã vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp, linh hoạt, sử dụng thiết bị dạy học hiện đại, đồ dùng tự làm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Sau 02 tiết dạy, tổ chức thảo luận, chia sẻ trọng tâm  về PPDH theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh môn Toán (Khối 2+3); môn Tập làm văn (Khối 4+5) và những vấn đề đặt ra cần giải quyết, tháo gỡ những khó khăn cho cán bộ quản lý và giáo viên khi triển khai thực hiện.

Kết thúc buổi Hội thảo với không khí thoải mái, thân thiện, cởi mở. Hy vọng rằng, mỗi cán bộ quản lý và giáo viên với kinh nghiệm riêng của mình sẽ cải tiến phương pháp dạy học, từng bước đổi mới phương pháp quản lí, phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông.

Phần Giao lưu bài cũ và phần Khởi động của HS lớp 3D trong tiết Toán

Các hoạt động tương tác giữa GV-HS; HS-HS của HS lớp 3D trong tiết Toán

Ảnh GV chữa bài cho HS và tổ chức trò chơi củng cố bài của HS lớp 3D trong tiết Toán

Ảnh: GV-HS lớp 5A cùng Giao lưu bài cũ, khởi động để vào bài mới sinh động hơn


 

Tác giả: Nguyễn Đức Hải
Nguồn:Trường Tiểu học Thị Trấn Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 4
Tháng 07 : 2
Năm 2022 : 490